Ngắm nút giao “xương sống” nối cầu Nhơn Trạch với cao tốc sắp thông xe
Để đảm bảo kết nối đồng bộ với cầu Nhơn Trạch dịp 30/4, nút giao kết nối với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đang được gấp rút hoàn thiện, nhiều hạng mục đã thành hình rõ nét.

Theo đó, nút giao với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây cũng phải hoàn thành để đảm bảo kết nối.

Máy móc thiết bị đang khẩn trương thi công các hạng mục như: gác dầm, hoàn thiện bản mặt cầu và nền đường.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án cầu Nhơn Trạch) thống nhất rút ngắn tiến độ, hoàn thành trước một số hạng mục tại nút giao cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đảm bảo kết nối đồng bộ với cầu Nhơn Trạch và cao tốc vào dịp 30/4.

từ hướng TP.HCM đi Đồng Nai để kết nối vào đường dẫn lên cầu Nhơn Trạch. Ở hướng ngược lại cũng hoàn thành một nhánh
để nối từ cầu Nhơn Trạch lên cao tốc để về TP.HCM. Khi thông xe, các phương tiện từ TP.HCM đi Vũng Tàu
sẽ không phải đi qua cầu Long Thành trên cao tốc đang quá tải như hiện nay.

Theo kế hoạch, các hạng mục chính của nút giao đường Vành đai 3 với cao tốc TP.HCM – Long Thành sẽ hoàn thành vào dịp 30/4, đồng bộ với cầu Nhơn Trạch. Đến tháng 6/2025, phương tiện có thể lưu thông qua khu vực này, góp phần giảm tải
áp lực giao thông cho tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.

Chỉ vài tháng nữa, các phương tiện từ TP.HCM theo nhánh rẽ này để qua cầu Nhơn Trạch, tránh cầu Long Thành đang quá tải.

phần xây dựng đường dẫn 2 đầu cầu dài 5,6km (gói thầu CW2) đạt 84,06%.


và bốn nhánh rẽ, đảm bảo kết nối linh hoạt giữa các tuyến đường. Dự kiến tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Long Thành
(Đồng Nai) cũng được tích hợp vào công trình này, mở ra tiềm năng phát triển giao thông đa phương thức trong khu vực.

Sau thời điểm này, người dân có thể đi từ TP.HCM qua cầu Nhơn Trạch, vào đường 25B để tới thẳng sân bay Long Thành.
Ngược lại, từ Long Thành hay Nhơn Trạch, có thể đi qua cầu Nhơn Trạch để vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây về TP.HCM.
Đây là trục đường mới giúp giảm tải áp lực giao thông cho cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu giây.
Theo Mỹ Quỳnh
Báo Xây Dựng